Header Ads

Breaking News
recent

ตำรวจเรียกผู้ต้องหาฆ่าน้องปอนด์ นศ.ศิลปากร สอบปากคำ

loading...

ความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญที่ นายธีรพงศ์ หรือ น้องปอนด์ นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี ถูกกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี บุกเข้าไปรุมทำร้ายในหอพักจนเสียชีวิต ส่วนเพื่อนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดกลางดึกวันที่ 25 ก.พ. 60 ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ดำเนินคดีทั้งหมด 18 คน
วันนี้ (9 ก.พ. 60) ตำรวจ สภ.ชะอำ ได้เรียกผู้ต้องหาในคดี 7 คน มาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.เพชรบุรี เก็บ DNA จากเนื้อเยื่อในกระพุ้งแก้ม ผม และขน หลังจากที่เก็บ DNA จากผู้ต้องหาไปแล้ว 11 คน เพื่อนำหลักฐาน DNA ไปประกอบหลักฐานที่ปรากฏอยู่บนด้ามไขควง และหลักฐานในที่เกิดเหตุอื่นๆ เพื่อแยกกลุ่มผู้ต้องหาให้ชัดเจนว่าใครเข้าไปอยู่ที่เกิดเหตุ ในห้องพัก และมีส่วนร่วมอย่างไรในการฆาตกรรมได้อย่างชัดเจน
โดยช่วงเช้ามีผู้ต้องหา 5 คน เป็นชาย 4 คน และหญิง 1 คน พร้อมกับทนายความเดินทางมาให้ปากคำ ส่วนอีก 2 คน คาดว่าจะเดินทางเข้ามาให้ปากคำ และตรวจ DNA ในช่วงบ่ายตามลำดับ
ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้มอบหมายโอนคดีให้กับทางกองปราบปรามเป็นผู้ดูแลคดีนี้ พ.ต.อ.ภคิน ศิวเมธากุล ผกก.สภ.ชะอำ กล่าวว่ายังไม่ได้รับคำสั่งอย่างเป็นทางการ แต่ทราบว่าการขอโอนความรับผิดชอบคดีเป็นความต้องการของญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งญาติก็ระบุชัดเจนว่าพอใจกับการทำงานของตำรวจ สภ.ชะอำ แต่เหตุที่ขอโอนย้ายคดีเนื่องจากความสะดวกในการดำเนินคดี
loading...

สำหรับการให้ประกันตัวและการปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ชั่วคราวนั้น ยืนยันดำเนินการตามกฎหมาย ป.วิอาญา แต่หากพบมีการข่มขู่พยาน หรือยุ่งกับหลักฐาน จะยกเลิกการประกันตัว และจะควบคุมทันที ซึ่งล่าสุดมีรายงานข่าวว่าจะมีการนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 18 คน เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ในวันนี้ด้วย
loading...
ที่มา : http://news.sanook.com

No comments:

Powered by Blogger.