Header Ads

Breaking News
recent

เตือน! แก๊งลักเด็กอาละวาด! มันจะล่อเด็กด้วยวิธีนี้จากปากผู้ตกเป็นเหยื่อ #อย่ารอจนเกิดขึ้นกับลูกคุณเอง ระวังให้มาก! {แชร์ด่วน}

loading...


เมื่อวันที่ 15 มี.ค. นางศุภรัตน์ คำหลวง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.00 น.ตนอยู่กับลูกสาวคนโตตามลำพัง คือ ด.ญ.ณิชารีย์ คำหลวง อายุ 7 ขวบ (น้องจุ๊บแจง) ตอนเกิดเหตุ ตนได้นั่งอยู่ข้างหลังบ้าน แล้วทิ้งลูกสาวให้เล่นอยู่บริเวณหน้าบ้านเพียงลำพัง จู่ ๆ ก็มีรถยนต์ เลี้ยวเข้ามาจอดหน้าบ้าน ซึ่งติดกับถนนหลัก แล้วมีผู้ชายหนึ่งคนลงจากรถเดินแกมวิ่งเข้ามาหาลูกสาว ๆ ของตนเกิดอาการตกใจ จึงวิ่งอ้อมมาหาแม่พร้อมร้องเรียก แม่จ๋า ๆ ส่วนผู้ชายคนดังกล่าวคงไม่ทันเห็นตนนั่งอยู่หลังบ้าน ยังวิ่งตามลูกสาวของตนมาเพื่อฉุดขึ้นรถ ตนจึงถือไม้หน้าสามลุกออกมาตะโกนถามว่า จะทำอะไร ชายคนนั้นเห็นตน ก็ทำสีหน้าตกใจ จึงหยุดแล้วบอกว่า “จะมาขายนมเปรี้ยว” ชายคนดังกล่าวเห็นท่าไม่ดีจึงรีบกลับไปขึ้นรถซึ่งมีคนติดเครื่องรถรออยู่ แล้วขับออกไปโดยหันหน้ารถไปทางเส้นทาง เชียงใหม่

นางศุภรัตน์ กล่าวว่า แม้จะตกใจกลัว แต่ตนก็จำรูปร่างลักษณะคนร้ายพร้อมรถพาหนะที่ใช้ก่อเหตุครั้งนี้ได้ ซึ่งผู้ชายคนที่ลงมาวิ่งจับลูกสาว มีรูปร่างลักษณะคล้ายคนทางภาคอีสานพูดภาษาไทยกลาง ผิวสีเข้ม สูงประมาณ 150กว่าๆ ตัดผมเกรียนคล้ายทหาร โดยมากับผู้ชายอีก 1 คน ซึ่งทำหน้าที่ขับรถและภายในรถยังมีผู้หญิงนั่งอยู่ตรงเบาะหลังอีก 1 คน ส่วนรถยนต์ที่คนร้ายขับมาเป็นรถรุ่นโตโยต้าวีโก้ 4 ประตู สีบอร์นเงินออกขาว มีหลังคาแครี่บอย ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งตนยังไม่ได้แจ้งความกับทางตำรวจแต่อย่างใด เนื่องจากคิดว่าลูกสาวของตนยังปลอดภัยดีอยู่ แต่ก็จะระวังมากขึ้นและจะไม่ทิ้งลูก ๆ อยู่ตามลำพังอีก จนกว่าจะมีข่าวว่าเจ้าหน้าที่สามารถจับแก๊งคนร้ายกลุ่มนี้ได้ โดยตนก็ไม่แน่ใจว่าแก๊งคนร้ายจะหลบหนีออกไปจากพื้นที่หรือยัง


loading...
ต่อมาในวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเหตุเกิดในลักษณะเดียวกันในบริเวณหมู่บ้านใกล้เคียง อยู่ห่างกันประมาณ3 กม. จึงรุดไปตรวจสอบ บ้านเลขที่ 118 หมู่ 4 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย พบนางคำมา ก่อเป๊าะ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงกำลังนั่งอยู่กับเด็กหญิงวัย 4 ขวบและหลานชายวัย 2 ขวบ อยู่ภายในบ้าน จากการสอบถามนางคำมา ทราบว่า เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น. อยู่บ้านกับหลานชายชื่อน้องเซเว่น วัย 2 ขวบเพียงลำพัง ซึ่งหลานชายได้นั่งเล่นของเล่นอยู่บริเวณบ้านญาติที่อยู่ใกล้ๆกัน ติดกับถนนในหมู่บ้านเหมือนปกติทุกวัน โดยตนนั่งมองอยู่ไม่ไกลนัก สักพักก็ได้มีผู้หญิงวัยกลางคนเดินลงมาจากรถตู้สีขาวคันหนึ่ง เดินเข้ามาใกล้หลานชายของตน แล้วหยิบเอาลูกอมออกมาบอกให้หลานชายของตนเดินมาเอาลูกอม ตนเห็นท่าไม่น่าไว้ใจ จึงรีบวิ่งเข้าไปหาพร้อมบอกหลานชายไม่ให้เอา ทันทีผู้หญิงคนนั้นเห็นตน ก็ทำท่าทีตกใจ แล้วรีบเดินไปขึ้นรถตู้คันดังกล่าวที่จอดรออยู่ใกล้ๆแล้วขับออกไปทันที ซึ่งตนไม่ทันได้สังเกตป้ายทะเบียน แต่จำได้ว่าเป็นรถตู้สีขาว ติดกระจกฟิล์มสีดำ

ด้านนายประยูร ปิมปา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.แม่ฮี้ เปิดเผยว่า ตนได้ทราบเรื่องนี้จากมารดาของเด็กก็รู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยของเด็กและลูกบ้านทุกคน จึงได้แจ้งเตือนให้ชาวบ้านในหมู่บ้านเฝ้าดูบุตรหลานของตนอย่างใกล้ชิดและอย่าทิ้งให้เด็กอยู่ตามลำพัง นอกจากนี้ให้ทุกคนช่วยกันเป็นหูเป็นตาระวังคนแปลกหน้าและรถคนต่างถิ่นที่เข้ามาในหมู่บ้าน ซึ่งอาจมาในลักษณะ คนขายของ หรือรับแลกของ เพื่อฉวยโอกาสเข้ามาดูลาดเลาตามหมู่บ้านที่มีเด็กอยู่ก็อาจเป็นได้

ขณะที่ พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผู้กำกับ สภ.ปาย อ.ปาย เปิดเผยว่า หลังได้รับทราบเรื่องนี้ ตนรู้สึกเป็นห่วง ชาวบ้านมาก เนื่องจาก อ.ปายไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน โดยเบื้องต้นจะได้ประสานขอความร่วมมือจากหน่วยงาน ปกครอง ทหารร่วมกันออกตระเวนดูแลความปลอดภัยทุกข์สุขของชาวบ้านตามชุมชนต่างๆ เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งได้แจ้งไปยัง ผู้นำชุมชนของแต่ละหมู่บ้านให้รับทราบและให้แจ้งเตือนลูกบ้านของตน ให้ระวังภัยจากกลุ่มคนร้ายที่อาจแฝงตัวมาในลักษณะต่างๆ เพื่อก่อเหตุร้าย และลักพาตัวเด็กในช่วงที่ผู้ปกครองไม่อยู่บ้าน ออกไปทำงานก็ไม่ควรทิ้งบุตรหลานเอาไว้ตามลำพัง ควรนำไปฝากญาติหรือสถานรับเลี้ยงเด็ก จะปลอดภัยกว่า
loading...
ที่มา : https://24leak.blogspot.com

No comments:

Powered by Blogger.